ข้อมูลจาก กรมบัญชีกลาง ณ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2567
ไม่มีสิทธิ เนื่องจากเสียชีวิต
ไม่มีสิทธิ เนื่องจากอาศัยอยู่ต่างประเทศ (ข้อมูลจาก กรมการปกครอง)
ไม่มีสิทธิ เนื่องจากเลขถูกจำหน่ายจากกรมการปกครอง
มีสิทธิ ผ่านช่องทางการรับเงินเบี้ยความพิการ
ช่องทางการรับเงิน :
มีสิทธิ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
มีสิทธิ
แต่บัตรหมดอายุ
หากทำบัตรประจำตัวคนพิการหลังวันที่ 10 ตุลาคม 2567
ให้รอผลการตรวจสอบในรอบถัดไป
กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ
สามารถดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ
ภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2567 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
- บัตรประชาชน
- ทะเบียนบ้าน (ถ้ามี)
- เอกสารรับรองความพิการ (กรณีมีความพิการเพิ่มหรือเปลี่ยนไปจากเดิม)
- หนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว หรือชื่อสกุล (ถ้ามี)
- บัตรประจำตัวคนพิการใบเดิม
มีสิทธิ
ข้อมูลไม่สมบูรณ์
หากทำบัตรประจำตัวคนพิการหลังวันที่ 10 ตุลาคม 2567
ให้รอผลการตรวจสอบในรอบถัดไป
กรณีข้อมูลในระบบไม่สมบูรณ์
สามารถดำเนินการแก้ไขข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ
ภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2567 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
- บัตรประชาชน
- ทะเบียนบ้าน (ถ้ามี)
- เอกสารรับรองความพิการ (กรณีมีความพิการเพิ่มหรือเปลี่ยนไปจากเดิม)
- หนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว หรือชื่อสกุล (ถ้ามี)
- บัตรประจำตัวคนพิการใบเดิม
มีสิทธิ
ได้รับเงินเบี้ยความพิการ แต่ไม่มีข้อมูลอยู่ในฐานข้อมูลกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
หากทำบัตรประจำตัวคนพิการหลังวันที่ 10 ตุลาคม 2567
ให้รอผลการตรวจสอบในรอบถัดไป
กรณีไม่มีข้อมูลในระบบของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ สามารถดำเนินการทำบัตรประจำตัวคนพิการใหม่ได้ที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ
ภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2567 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
- บัตรประชาชน
- ทะเบียนบ้าน (ถ้ามี)
- เอกสารรับรองความพิการ (กรณีมีความพิการเพิ่มหรือเปลี่ยนไปจากเดิม)
- หนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว หรือชื่อสกุล (ถ้ามี)
- บัตรประจำตัวคนพิการใบเดิม
ไม่มีสิทธิ เนื่องจาก
- อยู่ในสถานสงเคราะห์ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
เสียชีวิต
อาศัยอยู่ต่างประเทศ (ข้อมูลจากกรมการปกครอง)
เลขถูกจำหน่ายจากกรมการปกครอง
มีสิทธิ
ข้อมูลไม่สมบูรณ์ และไม่มีข้อมูลช่องทางการจ่ายเงิน
หากทำบัตรประจำตัวคนพิการหลังวันที่ 10 ตุลาคม 2567
ให้รอผลการตรวจสอบในรอบถัดไป
กรณีข้อมูลไม่สมบูรณ์ และไม่มีข้อมูลช่องทางการจ่ายเงิน ให้ดำเนินการ ดังนี้
1. ขอแก้ไขข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการได้ที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ
ภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2567 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
- บัตรประชาชน
- ทะเบียนบ้าน (ถ้ามี)
- เอกสารรับรองความพิการ (กรณีมีความพิการเพิ่มหรือเปลี่ยนไปจากเดิม)
- หนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว หรือชื่อสกุล (ถ้ามี)
- บัตรประจำตัวคนพิการใบเดิม
และ 2. ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน
ภายในวันที่ 16 ธันวาคม 2567
มีสิทธิ
แต่ไม่อยู่ในฐานข้อมูล พก. เพิ่มเติม
หากทำบัตรประจำตัวคนพิการหลังวันที่ 10 ตุลาคม 2567
ให้รอผลการตรวจสอบในรอบถัดไป
กรณีไม่มีข้อมูลในระบบของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ สามารถดำเนินการทำบัตรประจำตัวคนพิการใหม่ได้ที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ
ภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2567 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
- บัตรประชาชน
- ทะเบียนบ้าน (ถ้ามี)
- เอกสารรับรองความพิการ (กรณีมีความพิการเพิ่มหรือเปลี่ยนไปจากเดิม)
- หนังสือสำคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว หรือชื่อสกุล (ถ้ามี)
- บัตรประจำตัวคนพิการใบเดิม
มีสิทธิ
บัตรประจำตัวคนพิการถูกต้องครบถ้วน รอผลตรวจสอบ
ไม่พบข้อมูล
สถานะการจ่าย : จ่ายสำเร็จ
สถานะการจ่าย : จ่ายไม่สำเร็จ
เนื่องจาก :
ไม่พบในฐานข้อมูลของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
หรือ
ไม่ได้รับสิทธิเนื่องจากเป็นยื่นขอมีบัตรประจำตัวคนพิการหลังวันที่
31 สิงหาคม 2567
หรือเนื่องจากได้ยกเลิกบัตรประจำตัวคนพิการแล้ว